Chủ Nhật, 12 tháng 7, 2020

Hiểu biết về cảm lạnh của trẻ các mẹ nên biết


Hiểu biết về cảm lạnh của trẻ các mẹ nên biết


Cảm lạnh là một trong những bệnh mà trẻ em dễ bị mắc phải do các nhân tố vi khuẩn cũng như thời tiết, gây ra những triệu chứng khó chịu đối với bé, ảnh hưởng trực tiếp đến giấc ngủ, ăn uống và đề kháng. Với trẻ em, những cơn cảm lạnh sẽ có tính chất khác với người trưởng thành về mức độ, sự ảnh hưởng và sức đề kháng. Vì vậy mẹ cần trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về triệu chứng này để chăm sóc tốt nhất cho bé.


Để có thể biết được những phương pháp điều trị tốt nhất cho con khi bị cảm lạnh, mẹ cần biết vì sao con mình dễ bị nhiễm bệnh như vậy. Lý do là căn bệnh này do loại virus Rhinovirus ( nằm trong họ Picorna virus ) có trong không khí và chuyện bé có thể hít phải nó là dễ dàng, gây nên những triệu chứng đau rát họng và khó thở.
Nguyên nhân và biểu hiện của bệnh ở trẻ





Những biểu hiện ban đầu của cảm lạnh ở trẻ nhỏ là hắt hơi, nghẹt mũi, ngứa họng. Tiếp theo đó là kèm theo những cơn ho, sưng họng, sốt và có thể chán ăn bỏ ăn.

Sở dĩ con bạn có thể dễ dàng mắc phải căn bệnh này là vì hít phải không khí khi một người bị bệnh hắt xì, tiếp xúc với không khí nhiễm vi khuẩn. Vì vậy cần bảo vệ bé tối đa khỏi những mầm bệnh.

Bạn có thể chủ động phòng ngừa cảm lạnh cho trẻ


Chưa có một loại vacxin nào để phòng căn bệnh cảm lạnh này , nên mẹ hãy tự mình bảo vệ cho bé bằng những hành động cụ thể từ việc chọn môi trường vui chơi đến các hoạt động sinh hoạt hằng ngày của trẻ.

Chọn lựa môi trường vui chơi và chế độ sinh hoạt thích hợp cho trẻ để phòng cảm lạnh.




Trẻ cần tránh xa những người hút thuốc vì tỷ lệ nhiễm cảm rất cao, luôn giữ vệ sinh chân tay sạch sẽ nhất là khi đang bị sổ mũi. Nếu đang gần trẻ hãy tránh xa mặt bé khi hắt hơi. Đồng thời mẹ luôn phải trang bị cho trẻ những đồ dùng cá nhân của riêng con, tuyệt đối không dùng chung đồ với người khác.

Ngoài ra bạn cũng có thể cho trẻ uống một số loại vitamin hoặc thức uống thảo dược lành tính để phòng và trị bệnh. Nhiều mẹ thường xót con, nên mua những loại kháng sinh để chấm dứt nhanh chóng những triệu chứng cảm của trẻ, đỡ trẻ quấy khóc và chán ăn. Tuy nhiên đây là lựa chọn sai lầm, bởi với cơ địa và sức đề kháng của trẻ, tốt nhất nên tránh xa những loại kháng sinh ra.



Những sản phẩm từ thảo dược lành tính luôn an toàn và hiệu quả với trẻ.

Tốt nhất hãy lựa chọn các sản phẩm từ thảo dược lành tính, nhưng hãy nhớ rằng không có thuốc trị bệnh cảm lạnh trẻ em, mà là hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh và tăng cường đề kháng của trẻ. Dầu bôi ngực giảm ho Vicks Vaporub là một trong số những sản phẩm có công dụng hiệu quả trong việc đẩy lùi các cơn họ, sổ mũi, khó thở của trẻ khi cảm. Đây là một sản phẩm chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên. Vì vậy mẹ không phải lo lắng về những tác dụng phụ của nó như các loại thuốc tây khác, mà vẫn vô cùng hiệu quả trong việc trị bệnh. Có thể dùng được cho trẻ từ 2 tuổi trở lên, và cả người lớn với những triệu chứng nhức mỏi khớp.

Mặc dù không phải là căn bệnh gì quá nặng, nhưng nó cũng ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Vì vậy mẹ cần chú ý để bảo vệ bé tốt nhất khỏi tác nhân gây bệnh, cũng như chọn lựa các sản phẩm từ thảo dược để trẻ dùng. Hi vọng bạn đã có thêm chút kinh nghiệm bỏ túi để chăm con tốt hơn.

1 nhận xét:

  1. Khi thuê dịch vụ xe tải chở hàng của chúng tôi với: Thời gian nhanh chóng – Giá thuê xe rẻ – Đúng giờ đó là những gì khách hàng cảm nhận được khi tìm thuê xe tải chở hàng của dịch vụ xe tải chở hàng 24H. Với mạng lưới xe tải cho thuê vận chuyển hàng hóa hiện đại, đa dạng các loại trọng tải từ 1 đến 15 tấn được phân bổ đều khắp tại TPHCM, Bình Dương, Biên Hòa. Xe Tải 24H luôn đáp ứng nhanh chóng mọi nhu cầu cần chở hàng, xe tải chuyển nhà, vận chuyển đồ đạc của quý khách.
    Xe tải chở hàng - Xe tải chuyển nhà - Thuê xe tải chở hàng - Xe tải chở hàng thuê - Cho thuê xe tải - >>> Xe tải chuyển nhà - Cho thuê xe tải chở hàng - Xe tải chở thuê - Xe tải chở hàng - Thuê xe tải nhỏ

    Trả lờiXóa

Đọc Thêm